• This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • (+66)02-797-1900

สินค้าที่ระลึกครอบครัวคุณทองแดง มีจำหน่ายแล้ว...

ความเป็นมา...
     ตามที่คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการถวายงานดูแลสุนัขหลวง และสุนัขทรงเลี้ยง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งสุนัขหลวงที่ทรงโปรดมากที่สุดคือ “คุณทองแดง” โดยลักษณะพิเศษของคุณทองแดง เป็นสุนัขที่มีความซื่อสัตย์ อ่อนน้อม ถ่อมตน และเลี้ยงง่าย คุณทองแดง มีคู่ผสมชื่อ “คุณทองแท้” เป็นสุนัขพันธุ์บาเซนจิ มีการสืบสายเลือดจำนวน 9 สุนัข และมีลูก มีหลาน เพิ่มขึ้น ปัจจุบันลูกสุนัขทั้ง 9 สุนัข ได้เสียชีวิตทั้งหมดแล้ว
    
     ด้วยพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม
บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรักษา สืบสาน ต่อยอด ตามพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงโปรดให้มีการขยายพันธุ์สายเลือดของคุณทองแดง เพื่อจะให้ประชาชนได้รำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และคุณทองแดง โดยทรงโปรดเกล้าฯคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดำเนินการผสมเทียมน้ำเชื้อแช่แข็งลูกคุณทองแดง ชื่อ “คุณทองเอกและคุณทองหยิบ” ซึ่งเก็บน้ำเชื้อแช่แข็งไว้เมื่อ วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2548 การสืบสายเลือดลูกสุนัขหลวงชุดใหม่ จำนวน 2 ชุด ถือกำเนิดขึ้นประกอบด้วย


ชุดที่ 1 น้ำเชื้อแช่แข็งของ “คุณทองเอก” ( ลูกคุณทองแดงลำดับที่ 2 ) ผสมเทียมกับสุนัขหลวงชื่อ “คุณแอชลี่” พันธุ์บาเซนจิ ให้กำเนิดลูก(หลานคุณทองแดง) จำนวน 5 สุนัข เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2562 และทรงพระราชทานชื่อสุนัขทั้ง 5 สุนัข ดังนี้
1. คุณทองโมกมัน เพศเมีย สีดำ
2. คุณทองศรีตรัง เพศเมีย สีน้ำตาล
3. คุณทองพิกุล เพศเมีย สีน้ำตาล
4. คุณทองอินทนิล เพศผู้ สีดำ
5. คุณทองกันเกรา เพศผู้ สีน้ำตาล
โดยสุนัขทั้ง 5 สุนัข มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดี


ชุดที่ 2 น้ำเชื้อแช่แข็งของ “คุณทองหยิบ” ( ลูกคุณทองแดงลำดับที่ 6 ) ผสมเทียมกับสุนัขหลวงชื่อ “คุณแอน” พันธุ์บาเซนจิ ให้กำเนิดลูก(หลานคุณทองแดง) จำนวน 3 สุนัข เมื่อวันศุกร์ที่ 6 กันยายน 2562 และทรงพระราชทานชื่อทั้ง 3 สุนัข ดังนี้
1. คุณทองชัยพฤกษ์ เพศผู้ สีน้ำตาล
2. คุณทองรวงผึ้ง เพศผู้ สีน้ำตาล
3. คุณทองจามจุรี เพศผู้ สีน้ำตาล

ในการนี้พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ สุนัขหลวง ครอบครัวคุณทองแดง เพื่อให้ประชาชนได้รำลึกถึง พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และคุณทองแดง ในสื่อต่างๆ รวมทั้งการจัดนิทรรศการ สุนัขแก้วในรัชกาลที่ 9 และการจัดทำของที่ระลึกออกจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้สะสม นับเป็นพระมหากรุณธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ต่อคณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ช่องทางการสั่งซื้อ

สั่งซื้อสินค้าที่ระลึกคุณทองแดงทางออนไลน์ได้ที่

http://www.kubookol.com/index.php?fbclid=IwAR2T2e8S9PngRx6Os6Mg0Ji66J_4EVkyHx1tSQ58MSFodxFr1NYt0VyPgP0

สั่งซื้อหน้าร้านศูนย์หนังสือมก.
02 942 8063 - 6 ต่อ 128

#สินค้าที่ระลึกคุณทองแดง #คุณทองแดง #ครอบครัวคุณทองแดง