• This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • (+66)02-797-1900

Article Index

 

พ.ศ. 2499 : ได้รับอนุมัติจัดตั้งเป็นแผนกธุรการ โดยเป็นแผนกหนึ่งในจำนวน 8 แผนกของคณะสัตวแพทยศาสตร์ ประกอบด้วย แผนกธุรการ แผนกกายวิภาคศาสตร์ แผนกสรีรวิทยา แผนกสุขศาสตร์และการเลี้ยงบำรุงสัตว์ แผนกพยาธิวิทยาและวิทยาบักเตรี แผนกเภสัชวิทยา แผนกอายุรศาสตร์ แผนกศัลยศาสตร์ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 73 ตอนที่ 40 มาตรา 4 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2499

 

พ.ศ. 2513 : ได้รับอนุมัติจัดตั้งเป็นสำนักงานเลขานุการ โดยมีการแบ่งส่วนราชการของคณะสัตวแพทยศาสตร์ ประกอบด้วย สำนักงานเลขานุการและ 6 ภาควิชา ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 87 ตอนที่ 22 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2513

 

พ.ศ. 2535 : ได้รับอนุมัติการแบ่งส่วนราชการในสำนักงานเลขานุการออกเป็น 5 งาน ได้แก่ งานบริหารและธุรการประกอบด้วย หน่วยสารบรรณ หน่วยการเจ้าหน้าที่ หน่วยอาคารสถานที่และยานพาหนะ งานคลังและพัสดุ ประกอบด้วย หน่วยการเงินและบัญชี หน่วยพัสดุ งานบริการการศึกษา ประกอบด้วย หน่วยทะเบียนและประเมินผลการศึกษา หน่วยส่งเสริมและพัฒนาวิชาการ หน่วยโสตทัศนศึกษา งานนโยบายและแผน และงานธุรการกำแพงแสน ตามหนังสือทบวงมหาวิทยาลัย ที่ ทม 0202/12305 ลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2535

 

พ.ศ. 2543 : ปรับปรุงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการโดยเพิ่มหน่วยงานภายในสำนักงานเลขานุการเพิ่มเติม ได้แก่ งานบริหารและธุรการเพิ่มหน่วยประชาสัมพันธ์ งานบริการการศึกษาเพิ่มหน่วยประกันคุณภาพ งานนโยบายและแผนเพิ่มหน่วยแผนงานและงบประมาณ และหน่วยคลังข้อมูลและสารสนเทศ งานธุรการกำแพงแสน ประกอบด้วย หน่วยสารบรรณ หน่วยการเจ้าหน้าที่ หน่วยการเงินและบัญชี หน่วยพัสดุ หน่วยบริการการศึกษา หน่วยโสตทัศนูปกรณ์ หน่วยนโยบายและแผน หน่วยอาคารสถานที่และซ่อมบำรุง หน่วยห้องสมุด หน่วยถ่ายทอดเทคโนโลยีการฝึกอบรมและประชาสัมพันธ์ ตามหนังสือคณะสัตวแพทยศาสตร์ ที่ ทม 0411.01/350 ลงวันที่ 13 พฤษภาคม 2543

 

พ.ศ. 2546 : คณะสัตวแพทยศาสตร์ ได้รับอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อภาควิชาทางคลินิก และมีการแบ่งส่วนราชการใหม่ ประกอบด้วย สำนักงานเลขานุการและ 10 ภาควิชา ตามประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา เล่มที่ 120 ตอนพิเศษ 147 ง. หน้า 22 เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2546 เปลี่ยนให้หน่วยประกันคุณภาพการศึกษาไปสังกัดงานนโยบายและแผน ตามประกาศคณะสัตว-แพทยศาสตร์ เรื่อง การเปลี่ยนสังกัดหน่วยงานภายในคณะสัตวแพทยศาสตร์ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2546

 

พ.ศ. 2547 : ปรับปรุงโครงสร้างภายในงานธุรการกำแพงแสน โดยมีการแบ่งหน่วยในงานธุรการกำแพงแสน ดังนี้ หน่วยบริหารและธุรการ หน่วยคลังและพัสดุ หน่วยสัตวแพทยศาสตร์ศึกษา หน่วยนโยบายและแผน และการประกันคุณภาพการศึกษา หน่วยถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรม ตามหนังสือคณะสัตว-แพทยศาสตร์ ที่ ศธ 0513.20601/00610 ลงวันที่ 7 มิถุนายน 2547

 

พ.ศ.2552 : เสนอขอปรับโครงสร้างสำนักงานเลขานุการ คณะสัตวแพทยศาสตร์ เพื่อให้สอดคล้องกับ การปฏิบัติงานจริงจากเดิม 5 งาน ปรับเป็น 7 งาน ตามหนังสือคณะสัตวแพทยศาสตร์ที่ ศธ 0513.11301/11683 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2552

 

พ.ศ.2555 : คณะสัตวแพทยศาสตร์ ได้รับอนุมัติการแบ่งส่วนราชการในสำนักงานเลขานุการออกเป็น 6 งาน ได้แก่
1. งานบริหารและธุรการ ประกอบด้วย
- หน่วยสารบรรณ
- หน่วยการเจ้าหน้าที่
- หน่วยประชาสัมพันธ์
- หน่วยวิเทศสัมพันธ์
- หน่วยทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
2. งานการเงินและบัญชี ประกอบด้วย
- หน่วยการเงิน
- หน่วยบัญชี
- หน่วยตรวจใบสำคัญ
3. งานแผนและประกันคุณภาพ ประกอบด้วย
- หน่วยแผนงานและงบประมาณ
- หน่วยคลังข้อมูล
- หน่วยประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง
- หน่วยประสานงานวิจัยและงานบริการวิชาการ
4. งานบริการการศึกษา ประกอบด้วย
- หน่วยทะเบียนและประเมินผลการศึกษา
- หน่วยกิจการนิสิต
- หน่วยส่งเสริมและพัฒนาวิชาการ
- หน่วยบัณฑิตศึกษา
- หน่วยโสตทัศนศึกษา
5. งานพัสดุ อาคารสถานที่และยานพาหนะ ประกอบด้วย
- หน่วยจัดซื้อจัดจ้าง
- หน่วยอาคารและบริหารทรัพย์สิน
- หน่วยซ่อมบำรุง
- หน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ
6. งานธุรการกำแพงแสน
ตามประกาศสภามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ลงวันที่ 18 ตุลาคม 2554
จัดตั้งหน่วยโสตทัศนูปกรณ์เป็นหน่วยงานภายในคณะสัตวแพทยศาสตร์ ตามประกาศคณะสัตว-แพทยศาสตร์ ลงวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2555


 

วิสัยทัศน์สำนักงานเลขานุการ

เทคโนโลยีดีเด่น มุ่งเน้นให้บริการ สนับสนุนการทำงานของคณะ

ปรัชญา ปณิธาน

สำนักงานเลขานุการ มุ่งเน้นให้บริการ ประสานงาน เพื่อสนับสนุนการบริหารงานและการดำเนินการ ด้านการเรียนการสอน การบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และการวิจัย อย่างมีคุณภาพมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับปรัชญา/ปณิธาน และวัตถุประสงค์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์

 


 

ภารกิจ

1) บริการอำนวยการและประสานงานเพื่อสนับสนุนการบริหารงานและการดำเนินงาน ด้านการเรียน การสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม
2) พัฒนางานและเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ
3) พัฒนาบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานอย่างมืออาชีพ

วัตถุประสงค์

1) เพื่อสนับสนุนการบริหารและการดำเนินการของภาควิชา/หน่วยงานอย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับนโยบาย ปรัชญา ปณิธานและวัตถุประสงค์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์
2) สร้างความเข้าใจอันดีระหว่างบุคลากรและหน่วยงานภายในคณะสัตวแพทยศาสตร์ รวมถึงการเผยแพร่ผลงานให้เป็นที่รู้จักต่อบุคลากรและหน่วยงานภายนอก

 


 

นโยบายคุณภาพ

1) สำนักงานเลขานุการจะให้บริการงานในความรับผิดชอบอย่างมีประสิทธิภาพ
2) สำนักงานเลขานุการจะพัฒนาบุคลากรให้สามารถปฏิบัติงานได้ในระดับมืออาชีพ
3) สำนักงานเลขานุการจะพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพการให้บริการอย่างต่อเนื่อง


 
กลุ่มเป้าหมายการให้บริการ

สำนักงานเลขานุการ มุ่งเน้นให้บริการประสานงาน เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอน การบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และการวิจัย อย่างมีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับปรัชญา/ปณิธาน และวัตถุประสงค์ของคณะสัตวแพทยศาสตร์ โดยลำดับความสำคัญการให้บริการ ดังนี้
1) ด้านการบริหารงานให้แก่ผู้บริหาร
2) ด้านการเรียนการสอนและกิจกรรมนิสิต ให้แก่คณาจารย์นิสิตและบุคลากรทั่วไป
3) ด้านบริการวิชาการ ให้แก่คณาจารย์ นิสิตและบุคลากรทั่วไป
4) งานทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ให้แก่คณาจารย์นิสิต บุคลากรและประชาชนทั่วไป
5) การวิจัย ให้แก่คณาจารย์ นิสิตและบุคลากรทั่วไป